anh tin bai
anh tin baianh tin baianh tin baianh tin baianh tin baianh tin baianh tin baianh tin baianh tin baianh tin baianh tin baianh tin baianh tin baianh tin baianh tin baianh tin baianh tin baianh tin baianh tin bai
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
UBND huyện tổ chức Hội nghị làm việc với các xã có đê để thống nhất triển khai các nhiệm vụ quản lý Nhà nước về đê điều
Lượt xem: 141

Sáng ngày 15/5/2023, UBND huyện tổ chức Hội nghị làm việc với các xã có đê để thống nhất triển khai các nhiệm vụ quản lý Nhà nước về đê điều. Đồng chí Vũ tuấn Dương - Uỷ viên BTV Huyện uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện chủ trì Hội nghị. Dự hội nghị có Lãnh đạo Phòng NN&PTNT, Văn phòng HĐND&UBND huyện, Hạt quản lý đê Xuân Trường, Chủ tịch UBND, cán bộ quản lý đê nhân dân các xã Xuân Châu, Xuân Thành, Xuân Tân, Xuân Hồng, Xuân Ngọc, Xuân Ninh, Thị trấn Xuân Trường.  

anh tin bai

Đ/c Trần Chí Thành - Phó Trưởng phòng NN&PTNT huyện báo cáo công tác QLNN về đê điều trên địa bàn huyện

 

         Trên địa bàn huyện Xuân Trường có 35,672 km đê. Trong đó tuyến đê Hữu Hồng (đê cấp II) dài 19,267 km, qua địa phận các xã Xuân Hồng, Xuân Châu, Xuân Thành, Xuân Tân, Xuân Phú, toàn tuyến đã được đầu tư cải tạo, nâng cấp; tuyến đê tả Ninh Cơ (đê cấp III) dài 12,48 km, qua địa phận các xã Xuân Hồng, Xuân Ngọc, thị trấn Xuân Trường, Xuân Ninh, toàn tuyến mặt đê đã được cứng hóa bằng bê tông, một số đoạn được kè lát mái hộ bờ, Átphan trên nền bê tông cũ…đáp ứng tốt yêu cầu công tác PCTT. Tuy nhiên, tình trạng vi phạm pháp luật về đê điều trên địa bàn huyện vẫn có nhiều diễn biến phức tạp như các bãi kinh doanh vật liệu xây dựng thường xuyên chất tải cao quá chiều cao cho phép, tập kết sát chân đê, ngoài bãi sông chưa được các địa phương quan tâm kiểm tra, xử lý, gây mất an toàn đê điều và ảnh hưởng đến môi trường; các tổ chức, cá nhân tự ý xây dựng các công trình trái phép trong hành lang bảo đê điều và ngoài bãi sông.

         Trước tình hình trên, UBND huyện đã chỉ đạo các cơ quan chuyên môn hướng dẫn các địa phương chủ động kiểm tra, phát hiện và phối hợp với các cơ quan liên quan xử lý dứt điểm các vi phạm mới phát sinh. Trong đó tập trung giải tỏa, phát quang, vệ sinh mái đê bị lấn chiếm; hạ tải các bãi vật liệu xây dựng đảm bảo theo qui định.

anh tin bai

Đ/c Chủ tịch UBND thị trấn Xuân Trường phát biểu tại Hội nghị

anh tin bai

Đ/c Chủ tịch UBND xã Xuân Châu phát biểu tại Hội nghị

anh tin bai

Đ/c Chủ tịch UBND xã Xuân Thành phát biểu tại Hội nghị

 

         Tại hội nghị, các xã, thị trấn có đê đã phát biểu ý kiến nêu những khó khăn,vướng mắc trong quá trình xử lý các vi phạm; lãnh đạo Phòng NN&PTNT, Hạt quản lý đê đưa ra các giải pháp, hướng xử lý các vi phạm về đê điều của các xã, thị trấn có đê.

anh tin bai

Đ/c Vũ Tuấn Dương - Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện phát biểu kết luận Hội nghị

 

         Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Vũ tuấn Dương - Uỷ viên BTV Huyện uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện nêu rõ những tồn tại trong công tác quản lý nhà nước về đê điều tại các xã, thị trấn. Về những nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới, đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện yêu cầu các xã, thị trấn tổ chức thực hiện, nghiêm chức năng quản lý nhà nước về đê điều, thủy lợi, phòng chống thiên tai. Đẩy mạnh tuyên truyền pháp luật về bảo vệ đê điều tới các tổ chức, cá nhân. Các địa phương, các ngành tham mưu của UBND huyện rà soát lại các Quy định của pháp luật, các văn bản về công tác PCTT và công tác quản lý về đê điều để tham mưu xây dựng hoàn thiện các loại văn bản. Các địa phương xây dựng phương án hộ đê, phương án bảo vệ trọng điểm cấp xã, cấp huyện, để từ đó xây dựng kế hoạch thực hiện phương án. Rà soát phương án huy động lực lượng hộ đê khi có tình huống; thực hiện nghiêm khoản 2 điều 24 Luật Đê điều, huy động lực lượng trực khi có lũ báo động 1 trở lên. Thường xuyên kiểm tra kịp thời phát hiện sai phạm và xử lý dứt điểm các sai phạm về đê điều. Các xã có đê phải rà soát tình hình vi phạm pháp luật về đê điều trên toàn hệ thống trên án phận được giao; từ đó hoàn thiện, xây dựng kế hoạch xử lý, giải toả các vi phạm theo chỉ đạo của Tỉnh, của huyện.  Thực hiện nghiêm chế độ thông tin báo cáo với UBND huyện và các cơ quan chuyên môn khi thực hiện giải toả, xử lý các vi phạm về đê điều./.

Cơ quan chủ quản: xã Xuân Ngọc - huyện Xuân Trường
Địa chỉ: xã Xuân Ngọc - huyện Xuân Trường - tỉnh Nam Định
Email: xaxuanngoc.xtg@namdinh.gov.vn
Chung nhan Tin Nhiem Mang