anh tin bai
anh tin baianh tin baianh tin baianh tin baianh tin baianh tin baianh tin baianh tin baianh tin baianh tin baianh tin baianh tin baianh tin baianh tin baianh tin baianh tin baianh tin baianh tin baianh tin bai
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Ban đại diện Hội đồng quản trị Ngân hàng CSXH huyện giao ban đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ qúy I, triển khai nhiệm vụ quý II/2023
Lượt xem: 101

Chiều ngày 12/4/2024, Ban đại diện Hội đồng quản trị Ngân hàng CSXH huyện tổ chức giao ban đánh giá thực hiện nhiệm vụ qúy I, triển khai nhiệm vụ quý II/2023. Đồng chí Vũ Tuấn Dương - Ủy viên BTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND - Trưởng ban đại diện HĐQT Ngân hàng Chính sách xã hội huyện chủ trì hội nghị. Dự hội nghị có lãnh đạo các ngành đoàn thể, thành viên BĐD Ngân hàng Chính sách xã hội huyện.

anh tin bai

Đ/c Mai Văn Thắng - Giám đốc Ngân hàng CSXH huyện trình bày báo cáo tại Hội nghị

 

         Trong thời gian qua, Ban đại diện Ngân hàng Chính sách xã hội huyện đã triển khai tín dụng chính sách xã hội. Tháng 01/2023, UBND huyện đã chuyển 500 triệu đồng ngân sách ủy thác cho NHCSXH để cho vay hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác, hoàn thành 100% chỉ tiêu kế hoạch UBND tỉnh giao. Lũy kế đến nay UBND huyện đã chuyển sang NHCSXH số tiền là 2.600 triệu đồng. Thực hiện công tác kiểm tra giám sát, ngay từ đầu năm BĐD HĐQT NHCSXH huyện đã xây dựng kế hoạch và phân công cụ thể các thành viên thực hiện kiểm tra giám sát. Kết quả, quý I/2023, thành viên BĐD là lãnh đạo các cơ quan ban ngành, đoàn thể huyện hoàn thành việc kiểm tra giám sát tại 02 xã, 02 Tổ TK&VV và 10 hộ vay vốn, các đồng chí Chủ tịch UBND xã, thị trấn kiểm tra các Tổ TK&VV và 100 hộ vay vốn. Sau các đợt kiểm tra giám sát tại cơ sở, thành viên BĐD được phân công kịp thời ban hành thông báo kết luận kiểm tra giám sát để chỉ đạo thực hiện chấn chỉnh chỉnh sửa các hạn chế, tồn tại.

         Tổng nguồn vốn tín dụng được giao năm 2023 đến kỳ báo cáo là 364.697 triệu đồng, tăng 16.514 triệu đồng so với 31/12/2022, tỷ lệ tăng trưởng là 4,7%. Trong đó: nguồn vốn từ trung ương là: 357.047 triệu đồng; nguồn vốn ủy thác đầu tư từ ngân sách địa phương là: 7.650 triệu đồng tăng 2.500 triệu đồng so với 31/12/2022 (Ngân sách tỉnh là: 5.050 triệu đồng, tăng 2.000 triệu đồng so với 31/12/2022; Ngân sách huyện là: 2.600 triệu đồng tăng 500 triệu đồng so với 31/12/2022). Để cho vay các chương trình, ngoài nguồn vốn cân đối từ TW, PGD được giao huy động vốn tại địa phương được TW cấp bù lãi suất. Thực hiện chỉ tiêu kế hoạch giao, đơn vị đã tích cực triển khai các biện pháp để huy động, phân giao chỉ tiêu cụ thể cho từng cán bộ và các đơn vị nhận uỷ thác, phát động phong trào thi đua để hoàn thành chỉ tiêu được giao. Nguồn vốn huy động thực hiện đến 31/03/2023 là 68.165/71.146 triệu đồng. Tổng dư nợ các chương trình tín dụng là: 356.216 triệu đồng với 9.788 hộ vay vốn, tăng 8.032 triệu đồng so với 31/12/2022. Lũy kế doanh số cho vay, thu nợ, khách hàng được vay vốn từ đầu năm đến kỳ báo cáo: Doanh số cho vay là: 23.914 triệu đồng với 560 lượt khách hàng vay vốn; Doanh số thu nợ là: 15.882 triệu đồng; Dư nợ bình quân 1.375 triệu đồng/Tổ TK&VV; Dư nợ bình quân 36,4 triệu đồng/khách hàng. Toàn huyện có  12/20 xã, thị trấn có nợ quá hạn.

anh tin bai

Đ/c Phạm Thị Minh Hiếu - Chủ tịch Hội LHPN huyện phát biểu tại Hội nghị

anh tin bai

Đ/c Đinh Quang Lại - Chủ tịch Hội Cựu chiến binh huyện phát biểu tại Hội nghị

 

         Thực hiện Nghị quyết 43/2022/QH15 ngày 11/01/2022 của Quốc hội về chính sách tài khóa, tiền tệ hỗ trợ chương trình phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội, NHCSXH huyện đã thực hiện hỗ trợ lãi suất cho 2.982 khách hàng với số tiền 1.682 triệu đồng, đảm bảo đúng đối tượng, đầy đủ theo đúng chế độ quy định. Đồng thời, NHCSXH huyện cũng đang triển khai thực hiện Nghị định số 36/NĐ-CP ngày 30/05/2022 của Chính phủ về hỗ trợ lãi suất đối với các khoản vay tại NHCSXH. Bên cạnh đó, NHCSXH và các Hội, đoàn thể thường xuyên quan tâm tuyên truyền đến hộ vay nhằm nâng cao ý thức, trách nhiệm trong việc sử dụng vốn vay và ý nghĩa của việc tham gia gửi tiền tiết kiệm, đồng thời phối hợp phổ biến kịp thời các chính sách tín dụng mới tới đội ngũ tổ trưởng để chuyển tải tới người dân góp phần tích cực vào mục tiêu giảm nghèo và xây dựng nông thôn mới và đảm bảo an sinh xã hội, giải quyết việc làm trên địa bàn góp phần thực hiện thành công các mục tiêu Nghị quyết Đảng bộ huyện Xuân Trường đề ra. Thực hiện văn bản 1466/NHCS của Tổng Giám đốc NHCSXH, NHCSXH huyện đã thường xuyên phối hợp rà soát sắp xếp hồ sơ, củng cố, kiện toàn nâng cao chất lư­ợng hoạt động của Tổ TK&VV. Tiếp tục củng cố kiện toàn sáp nhập Tổ TK&VV có số thành viên ít, dư nợ thấp.

         Các ý kiến tham luận tại HN đã tập trung vào các vấn đề như: nâng cao vai trò, trách nhiệm trong công tác phối hợp hoạt động; thực hiện công tác kiểm tra giám sát và nâng cao chất lượng tín dụng trên địa bàn xã, thị trấn đặc biệt là những Tổ TK&VV có chất lượng tín dụng yếu kém đang phát sinh gia tăng nợ xấu góp phần nâng cao chất lượng công tác tín dụng chính sách trên địa bàn.

anh tin bai

Đ/c Vũ Tuấn Dương - Ủy viên BTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện,

Trưởng BĐD HĐQT Ngân hàng CSXH huyện phát biểu kết luận Hội nghị

 

         Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Vũ Tuấn Dương -  Ủy viên BTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND - Trưởng ban đại diện HĐQT Ngân hàng Chính sách xã hội huyện đánh giá: Quý 1/2023, các địa phương trong huyện đã có sự phối hợp trong thu việc hồi nợ quá hạn. Các tổ chức chính trị xã hội đã phối hợp với NHCSXH tập trung chỉ đạo các Tổ TK&VV thực hiện các khâu được ủy nhiệm trong việc ủy thác cho vay như: Bình xét đối tư­ợng vay vốn dân chủ công khai, đôn đốc thu hồi nợ đến hạn, quá hạn, thu tiền gửi tiết kiệm, tiền lãi...  Chất lư­ợng giao ban tổ trưởng và hoạt động của các điểm giao dịch lư­u động tại xã được nâng cao đã tạo điều kiện cho công tác cho vay, thu nợ, thu lãi, huy động vốn... dễ dàng, thuận tiện nhất là trong việc thực hiện chủ trương công khai tín dụng chính sách. Tuy nhiên, bên cạnh kết quả đạt được, đồng chí Phó chủ tịch Thường trực UBND - Trưởng ban đại diện HĐQT Ngân hàng Chính sách xã hội huyện cũng chỉ rõ những tồn tại hạn chế trong công tác tín dụng như việc thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh về hỗ trợ chương trình mục tiêu quốc gia chưa sâu sát. Quá trình thu hồi nợ của các đối tượng vay vốn tại các địa phương còn thiếu sót, chưa có giải pháp thu hồi nợ mới. Về những nhiệm vụ đặt ra trong quý II/2023 và những tháng tiếp theo đồng chí đề nghị NHCSXH tham mưu Chủ tịch UBND huyện kiện toàn Ban đại diện hội đồng quản trị NHCSXH huyện. Trên cơ sở thực hiện nhiệm vụ giám sát của tằng quý và của năm, đề nghị ngân hàng cùng các thành viên ban đại diện, chủ tịch UBND các xã thị trấn theo chức năng, nhiệm vụ tuân thủ nghiêm công tác kiểm tra, kiểm soát, kịp thời phát hiện những tồn tại, hạn chế trong hoạt động giao dịch, hoạt động TKVV, huy động tiền gửi tiết kiệm vay vốn… ở địa phương phụ trách để có biện pháp điều chỉnh phù hợp, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ.  Trong vấn đề thu hồi nợ: hiện nợ quá hạn có chiều hướng tăng, Ngân hàng CSXH làm việc với các địa phương rà soát món nợ để có kế hoạch thu hồi. Đồng thời có kế hoạch phối hợp với các hội đoàn thể tổ chức tập huấn bồi dưỡng kiến thức về công tác tín dụng cho các đối tượng thuộc sự quản lý của các hội đoàn thể. Mục tiêu số một là đảm bảo an toàn hoạt động giao dịch tại các địa phương. Đồng chí cũng yêu cầu Chủ tịch UBND các xã, thị trấn phối hợp với Phòng LĐTB&XH, Phòng NN&PTNT, NHCSXH  huyện rà soát lại các đối tượng thuộc điều kiện để được hỗ trợ từ vốn chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững…

Cơ quan chủ quản: xã Xuân Ngọc - huyện Xuân Trường
Địa chỉ: xã Xuân Ngọc - huyện Xuân Trường - tỉnh Nam Định
Email: xaxuanngoc.xtg@namdinh.gov.vn
Chung nhan Tin Nhiem Mang