anh tin bai
anh tin baianh tin baianh tin baianh tin baianh tin baianh tin baianh tin baianh tin baianh tin baianh tin baianh tin baianh tin baianh tin baianh tin baianh tin baianh tin baianh tin baianh tin baianh tin bai
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Xã Xuân Ngọc long trọng tổ chức Lễ mừng thọ năm 2024
Lượt xem: 146

Trở thành lệ truyền thống mỗi dịp Tết đến, Xuân về, trên khắp mọi miền của Tổ quốc đều trang trọng tổ chức mừng thọ cho các cụ cao tuổi. Nét đẹp văn hóa Việt được lưu giữ tới ngày nay với ý nghĩa sâu sắc thể hiện sự tôn trọng, tấm lòng hiếu thảo, sự kính trọng của con cháu đối với ông, bà. Ngày 13/2/2024 (ngày 04/01 năm Giáp Thìn), UBND xã và Hội NCT xã Xuân Ngọc tổ chức Lễ mừng thọ cho các cụ cao niên năm 2024.

    Quan niệm của dân gian có lưu lại, những người được chúc thọ là những cụ cao tuổi, đó là những người được có phúc có đức, được trời ban lộc, có con, có cháu đề huề. Tại tiệc mừng thọ, các con cháu cũng thể hiện một phần tấm lòng hiếu thảo bằng những món quà ý nghĩa như bức tranh, bức trướng hoặc đôi câu đối đỏ… Tựu chung lại, những món quà gửi gắm tấm lòng, sự kính trọng của người con, người cháu đối với những thế hệ đi trước.

    Một lễ mừng thọ được tổ chức trang trọng, ấm cúng sẽ đem lại niềm vui và may mắn cho không chỉ các cụ mà còn cho cả gia đình. Đây là dịp để con cháu kính trọng, giữ lễ nghĩa với ông bà, qua đó cảm thấy tự hào về truyền thống “Uống nước nhớ nguồn" của gia đình, dòng họ và của dân tộc Việt Nam. 

anh tin bai

Ông Phạm Văn Hình - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã phát biểu chúc mừng tại buổi Lễ.

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai

 Mừng thọ đầu xuân cùng với nhiều hoạt động quan tâm chăm sóc người cao tuổi của gia đình và cộng đồng là nét đẹp trong đời sống văn hóa tinh thần, tô thắm truyền thống đạo lý nhân văn của dân tộc, thể hiện sự tôn trọng của xã hội với người cao tuổi, tấm lòng hiếu thảo của con, cháu với ông bà, cha mẹ. Đây cũng là việc làm nhằm khẳng định vai trò, vị thế của người cao tuổi đối với gia đình và xã hội, giúp người cao tuổi sống vui, sống khỏe, sống có ích.

 

Cơ quan chủ quản: xã Xuân Ngọc - huyện Xuân Trường
Địa chỉ: xã Xuân Ngọc - huyện Xuân Trường - tỉnh Nam Định
Email: xaxuanngoc.xtg@namdinh.gov.vn
Chung nhan Tin Nhiem Mang