anh tin bai
anh tin baianh tin baianh tin baianh tin baianh tin baianh tin baianh tin baianh tin baianh tin baianh tin baianh tin baianh tin baianh tin baianh tin baianh tin baianh tin baianh tin baianh tin baianh tin bai
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
HĐND xã Xuân Ngọc tổ chức thành công kỳ họp thứ 8 khóa XXI, nhiệm kỳ 2021-2026
Lượt xem: 4491

Sáng ngày 05/7/2023, HĐND xã Xuân Ngọc tổ chức kỳ họp thứ 8, khóa XXI, nhiệm kỳ 2021-2026 đánh giá hoạt động 6 tháng đầu năm 2023, triển khai chương trình công tác 6 tháng cuối năm 2023. Về dự Kỳ họp có đồng chí Lê Minh Hoà - Ủy viên BTV Huyện ủy, Chủ nhiệm UBKT Huyện ủy; Lãnh đạo một số cơ quan, ban, ngành của huyện.

anh tin bai
anh tin bai

Quang cảnh kỳ họp

 

         6 tháng đầu năm 2023, UBND xã Xuân Ngọc đã tập trung chỉ đạo đẩy mạnh phát triển sản xuất, ứng dụng công nghệ trong QLNN, tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính trên địa bàn xã. Kinh tế xã hội của địa phương tiếp tục ổn định và phát triển theo hướng tích cực. Tổng diện tích gieo cấy lúa là 217 ha, tỷ lệ gieo sạ đạt 98%, năng suất vụ Xuân đạt: 72,43 tạ/ha. Địa phương đã tập trung đưa mô hình hỗ trợ phân bón vi sinh với diện tích 5,8 ha (gồm 52 hộ dân) ở đơn vị thôn Bùi Chu, hỗ trợ 50% kinh phí phân bón. Công tác phòng chống dịch bệnh được triển khai tích cực, đã hoàn thành công tác tiêm phòng vụ xuân cho đàn gia súc gia cầm theo kế hoạch. Tiếp tục tuyên truyền, vận động nhân dân tham gia đóng góp nguồn lực để thực hiện Chương trình xây dựng nông thôn mới nâng cao. Đến nay chỉ còn lại 02 thôn đã và đang tích cực chuẩn bị các điều kiện để đón đoàn về thẩm định. Tập trung xử lý các vi phạm về thủy lợi và đê điều. Tổ chức thành công và đảm bảo an toàn cuộc diễn tập PCTT&TKCN năm 2023 được UBND huyện và các cơ quan đánh giá cao. Về công tác quản lý đất đai - môi trường, đã xây dựng kế hoạch sử dụng đất và thực hiện kế hoạch sử dụng đất năm 2023, phối hợp với đơn vị tư vấn đo đạc giãn dân tại 2 đơn vị là Phố Bùi Chu và thôn Liên Thượng. Cập nhật, chỉnh lý, lập sổ bộ thuế phi nông nghiệp năm 2023. Duy trì và từng bước nâng cao hiệu quả việc thu gom và xử lý rác thải cũng như tu sửa, sửa chữa hệ thống ống khói lò đốt rác tập trung xã. Hướng dẫn các hộ chăn nuôi gia súc, gia cầm, giết mổ, kinh doanh thực phẩm giữ gìn VSMT đảm bảo tiêu chí xây dựng NTM nâng cao. Bên cạnh đó, sản xuất công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp luôn được quan tâm, chỉ đạo và xác định là nhiệm vụ quan trọng trong phát triển kinh tế - xã hội của xã. Ngành may mặc, giầy da có xu hướng phát triển mở rộng trong phát triển kinh tế. Tổng giá trị thu từ sản xuất tiểu thủ công nghiệp và ngành nghề, dịch vụ 6 tháng đầu năm ước đạt 80 tỷ đồng.

         Lĩnh vực văn hoá - xã hội có nhiều tiến bộ; các hoạt động tôn giáo ổn định, tuân thủ các quy định của nhà nước; đã triển khai tích cực các ứng dụng công nghệ thông tin vào trong tác nghiệp hành chính: hệ thống thư điện tử công vụ, ứng dụng chứng thư số, bộ phận phần mềm một cửa, hệ thống quản lý văn bản, Trang thông tin điện tử xã. Ngành y tế  làm tốt công tác chăm sóc sức khoẻ ban đầu cho nhân dân và triển khai tốt tiêm phòng cho trẻ em dưới 5 tuổi theo chương trình tiêm chủng Quốc gia. 6 tháng đầu năm đã giải quyết 08 thủ tục hỗ trợ chi phí mai táng cho đối tượng bảo trợ xã hội. Thực hiện, điều chỉnh, thôi hưởng trợ cấp xã hội hàng tháng, hỗ trợ kinh phí chăm sóc, nuôi dưỡng hàng tháng cho 24 trường hợp. Đến nay đã mở tài khoản cho 90/90 người có công đạt 100% và 252/271 các đối tượng khác đạt 92,98%. Đồng thời, xã đang tiếp tục triển khai và phối hợp với Công an huyện tổ chức các lực lượng xuống các địa phương hỗ trợ công tác kích hoạt tài khoản định danh điện tử và tích hợp các giấy tờ cho công dân trên địa bàn xã, làm CCCD gắn chíp cho các đối tượng người cao tuổi.

 anh tin bai

       Đ/c Phạm Văn Hình - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã phát biểu khai mạc kỳ họp

 

         Về hoạt động của HĐND xã 6 tháng đầu năm 2023, Thường trực HĐND xã, các ban, các tổ và các đại biểu của HĐND xã Xuân Ngọc đã tích cực hoạt động trên lĩnh vực công tác. Trước kỳ họp, Thường trực HĐND đã phối kết hợp Thường trực UBMTTQ xây dựng kế hoạch tổ chức hội nghị tiếp xúc giữa đại biểu HĐND xã với đại biểu cử tri trên địa bàn. Qua đó, các ngành thấy rõ hơn về vai trò trách nhiệm của mình, xem xét giải quyết kịp thời những băn khoăn, thắc mắc, kiến nghị của cử tri. Những vấn đề không thuộc thẩm quyền sẽ tiếp thu, tổng hợp để chuyển đến các cơ quan có thẩm quyền xem xét giải quyết. Hoạt động của Thường trực HĐND luôn gắn liền với hoạt động của cấp uỷ và phối hợp chặt chẽ với Mặt trận tổ quốc, các đoàn thể quần chúng trong quá trình thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương trên cơ sở nhiệm vụ, quyền hạn đó được pháp luật quy định. Các Ban HĐND xã hoạt động tích cực, hiệu quả. Luôn đổi mới phương thức hoạt động, sâu sát thực tiễn và cơ sở, chất lượng tham mưu cho HĐND ngày càng đạt hiệu quả cao. Thông qua các báo cáo thẩm tra, các Ban đã cung cấp  nhiều thông tin quan trọng có tính phản biện cao để HĐND xem xét, quyết định đúng đắn, kịp thời các vấn đề về kinh tế, ngân sách, văn hoá, xã hội và an ninh, quốc phòng ở địa phương.

anh tin bai

Đ/c Lê Minh Hòa - Ủy viên BTV Huyện ủy, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy phát biểu chỉ đạo Kỳ họp

 

         Các đại biểu HĐND xã đã tích cực hoạt động, thể hiện trách nhiệm của người đại biểu trước nhân dân. gương mẫu chấp hành chủ trương, đường lối chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, gần gũi quần chúng để lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của nhân dân và phản ánh trung thực với HĐND tại các kỳ họp. Sau mỗi kỳ họp, các đại biểu đã tích cực tuyên truyền vận động nhân dân thực hiện tốt các Nghị quyết của HĐND. Bên cạnh đó, hoạt động giám sát thường xuyên được Thường trực HĐND, các ban của HĐND xã quan tâm, chú trọng; chất lượng, hiệu quả của các hoạt động giám sát thường xuyên tiếp tục được nâng cao.

         Với tinh thần trách nhiệm cao, kỳ họp thứ 8, HĐND xã Xuân Ngọc khóa XXI, nhiệm kỳ 2021-2026 đã thành công tốt đẹp; kỳ họp đã biểu quyết thông qua các nghị quyết quan trọng để phát triển kinh tế xã hội ở địa phương./.

Một số hình ảnh của kỳ họp

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
Cơ quan chủ quản: xã Xuân Ngọc - huyện Xuân Trường
Địa chỉ: xã Xuân Ngọc - huyện Xuân Trường - tỉnh Nam Định
Email: xaxuanngoc.xtg@namdinh.gov.vn
Chung nhan Tin Nhiem Mang