anh tin bai
anh tin baianh tin baianh tin baianh tin baianh tin baianh tin baianh tin baianh tin baianh tin baianh tin baianh tin baianh tin baianh tin baianh tin baianh tin baianh tin baianh tin baianh tin baianh tin bai
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Trường Tiểu học xã Xuân Ngọc long trọng tổ chức Lễ tổng kết năm học 2021-2022
Lượt xem: 204

Sáng ngày 24/5/2022, Trường tiểu học xã Xuân Ngọc long trọng tổ chức Lễ tổng kết năm học 2021-2022. Về dự có đồng chí Phạm Văn Hình – Bí thư Đảng ủy – Chủ tịch HĐND xã, đồng chí Đỗ Thị Kim Liên - Phó bí thư thường trực Đảng uỷ, đồng chí Đỗ Anh Vương – Phó Bí thư Đảng ủy – Chủ tịch UBND xã, các đồng chí trong TT Đảng ủy, TT HĐND, UBND xã, BTV Đoàn xã. Tham dự Lễ Tổng kết năm học, còn có 36 cán bộ giáo viên và 737 học sinh, ban đại diện hội cha mẹ học sinh nhà trường .

 Thay mặt ban giám hiệu nhà trường, Bà Trần Thị Kim Huế – Hiệu trưởng nhà trường phát biểu khai mạc buổi lễ và báo cáo tổng kết năm học 2021-2022:

Về kết quả một số cuộc thi cụ thể như sau:

-          Có 3 giáo viên đạt giải cấp tỉnh trong cuộc thi thiết kế giáo án điện tử, 1 cô giáo có SK cấp nghành tỉnh, 1 cô đạt giải KK cuộc thi 75 năm LLVT tỉnh

-          Có 1 học sinh đạt giải nhì cấp huyện trong hội thi kể chuyện Bác Hồ, 17 học sinh đạt giải viết chữ đẹp.

Về giáo dục, trí dục: nhà trường nghiêm túc thực hiện Chương trình phổ cập giáo dục và các chỉ đạo chuyên môn của Sở giáo dục và đào tạo, Phòng giáo dục đào tạo đối với tất cả các môn học, làm tốt việc đổi mới giáo dục phổ thông, cải tiến phương pháp dạy học nhằm phát huy tính tích cực, sức sáng tạo và khả năng tư duy của học sinh. Chất lượng đại trà được giữ vững, chất lượng các kỳ khảo sát trong năm học 2021-2022 nhà trường đứng trong tốp đầu các trường Tiểu học trong toàn huyện. Đại bộ phận các em học sinh xác định rõ mục đích, động cơ của việc học tập, chủ động sáng tạo trong việc tiếp thu kiến thức.

Chất lượng giáo dục của nhà trường đã bám sát chỉ tiêu theo kế hoạch năm học. Trong năm học, do tình hình dịch bệnh Covid-19 có những diễn biến phức tạp, nhà trường tổ chức dạy học trực tuyến, có thời điểm vừa dạy trực tiếp vừa dạy trực tuyến nên cũng gặp nhiều khó khăn. 

Bên cạnh nâng cao chất lượng đại trà, nhà trường còn chú trọng công tác bồi dưỡng học sinh giỏi. Về mặt tồn tại vẫn còn một số học sinh Bố, Mẹ đi làm ăn xa, thiếu sự kèm cặp của gia đình nên chưa tích cực trong việc chuẩn bị bài ở nhà và tiếp thu bài trên lớp nên kết quả học chưa cao. Việc đổi mới phương pháp dạy học theo hướng đánh giá nặng lực còn hạn chế.

Về công tác khác: bên cạnh những hoạt động chuyên môn, tập thể sư phạm nhà trường đã triển khai thực hiện tốt công tác phòng chống dịch, nhà trường đã phối kết hợp với trạm y tế tiêm phòng vắcxin phòng Covid-19 cho tập thể cán bộ, giáo viên và học sinh cũng như tổ chức test nhanh kháng nguyên sàng lọc Sars-CoV-2 cho cán bộ giáo viên học sinh trong thời điểm cao trào của dịch bệnh. Về công tác xã hội hóa: trong năm học, nhà trường đã nhận được những tấm lòng hảo tâm của các tổ chức cá nhân ủng hộ nhà trường một số hạng mục như đổ bê tông đường vào trường, một số thiết bị dạy học, vậy tư y tế phục vụ công tác phòng chống dịch,…

Về dự buổi lễ, đồng chí Đỗ Anh Vương – Phó Bí thư Đảng ủy – Chủ tịch UBND xã đại diện lãnh đạo địa phương phát biểu ghi nhận và biểu dương những thành tích mà cán bộ, giáo viên và học sinh trường Tiểu học xã Xuân Ngọc đã đạt được trong năm học 2021-2022. Trong năm qua, với sự trung tay, xã hội hóa của toàn xã hội cùng với nhà trường đã khắc phục mọi khó khăn, sửa chữa nâng cấp cơ sở vật chất, khuôn viên trong trường từng bước khang trang, xanh - sạch - đẹp. Đồng chí đánh giá ngoài việc tập trung vào giáo dục toàn diện cho học sinh, quan tâm đến chất lượng giáo dục văn hoá, các hoạt động thể dục thể thao, văn nghệ, giáo dục đạo đức lối sống, kỹ năng sống, giáo dục pháp luật có nhiều tiến bộ, đem lại hiệu quả tích cực. Song song đó, chất lượng mũi nhọn vẫn giữ vững. Năm nay, học sinh giỏi của nhà trường tăng cao hơn mọi năm về số lượng và chất lượng, được dư luận xã hội đánh giá cao, xứng đáng với sự kỳ vọng của các cấp uỷ, chính quyền và nhân dân trong xã. Kết quả đạt được của nhà trường đã góp phần tích cực vào thành tựu phát triển KT-XH của xã. Thay mặt lãnh đạo Đảng và chính quyền địa phương, đồng chí Chủ tịch xã nhiệt liệt biểu dương những thành tích xuất sắc mà các thầy giáo, cô giáo, cán bộ quản lý giáo dục và các em học sinh của nhà trường đã đạt được trong năm học vừa qua. Đồng chí Chủ tịch UBND xã khẳng định đất nước ta đang bước vào thời kỳ hội nhập quốc tế sâu rộng và toàn diện; xã nhà đang đẩy mạnh thực hiện công nghiệp hóa-hiện đại hóa, phấn đấu để sớm trở thành xã giàu mạnh, văn minh. Do vậy, phát triển nguồn nhân lực, đặc biệt là nguồn nhân lực chất lượng cao là một trong những yêu cầu bức thiết, trở thành một trong những nhiệm vụ chiến lược vừa có tính cấp bách, vừa có tính lâu dài trong quá trình xây dựng và phát triển của xã nhà. Những thành tích mà ngành Giáo dục xã nhà nói chung và trường Tiểu học Xuân Ngọc nói riêng đã đạt được trong năm học vừa qua là rất đáng trân trọng và tự hào.

Về phía địa phương, đồng chí Chủ tịch UBND xã ghi nhận toàn bộ kiến nghị, đề xuất của nhà trường, của thầy cô giáo và sẽ trao đổi, đề xuất với cấp ủy, chính quyền địa phương, đề nghị địa phương tiếp tục quan tâm, đầu tư, hỗ trợ về cơ sở vật từng bước chất đáp ứng yêu cầu dạy và học của nhà trường.

Nhân buổi lễ tổng kết năm học, đồng chí Chủ tịch UBND xã đại diện lãnh đạo địa phương bày tỏ sự tin tưởng rằng với truyền thống và bề dày kinh nghiệm của nhà trường, với một đội ngũ cán bộ giảng dạy có trình độ chuyên môn và đầy tâm huyết với sự nghiệp trồng người, sự phối hợp sâu sát cùng với gia đình và xã hội, quan trọng nhất là sự nỗ lực, cố gắng vươn lên trong học tập và rèn luyện của các cháu học sinh thân yêu, Trường Tiểu học xã Xuân Ngọc trong năm học tới nhất định sẽ có những bước phát triển mới, có nhiều thành tích xuất sắc, góp phần cùng Đảng bộ và nhân dân xã nhà thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển KT-XH đã đề ra, xây dựng xã Xuân Ngọc ngày càng giàu mạnh, văn minh. Thay mặt Đảng uỷ, HĐND, UBND xã Xuân Ngọc, đồng chí Chủ tịch UBND xã chúc các thầy cô giáo, cán bộ công nhân viên và các cháu học sinh dồi dào sức khỏe, đạt nhiều kết quả trong giảng dạy, công tác và học tập, tiếp tục thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ dạy và học trong những năm học tiếp theo./.

Một số hình ảnh tại buổi Lễ:

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
Cơ quan chủ quản: xã Xuân Ngọc - huyện Xuân Trường
Địa chỉ: xã Xuân Ngọc - huyện Xuân Trường - tỉnh Nam Định
Email: xaxuanngoc.xtg@namdinh.gov.vn
Chung nhan Tin Nhiem Mang